So Sánh Chiến Lược Marketing 8/3 Của Các Thương Hiệu Việt

So Sánh Chiến Lược Marketing 8/3 Của Các Thương Hiệu Việt

85 / 100

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ lâu đã là một dịp quan trọng để các thương hiệu Việt thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua từng chiến lược Marketing mà họ mang lại. So sánh chiến lược marketing 8/3 của các thương hiệu Việt

1. Tổng quan về các chiến lược Marketing phổ biến của các thương hiệu Việt.

 1.1. Đặc điểm chung của các thương hiệu khi sử dụng chiến lược Marketing

Hầu hết, các thương hiệu Việt đều tập trung vào việc làm sao để truyền tải thông điệp của họ muốn mang lại cho khách hàng dựa trên sản phẩm và dịch vụ để đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt.

 1.2. Xu hướng chung của các thương hiệu khi sử dụng chiến lược Marketing

Ngày này, thời đại công nghệ lên ngôi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Các thương hiệu Việt đã đẩy mạnh phát triển hơn trên nền tảng số nhưng không vì vậy mà Marketing truyền thống tụt hậu về sau.

2. So Sánh Chiến Lược Marketing 8/3 Của Các Thương Hiệu Việt

So sánh chiến lược Marketing 8/3 của các thương hiệu Việt: Vinamilk, Viettel, Biti’s,

2.1. Chiến lược Marketing 8/3 của Vinamilk

So sánh chiến lược marketing 8/3 của các thương hiệu việt -Vinamilk

  • Kênh truyền thông: Vinamilk sử dụng mạng xã hội (TikTok, Instagram) để tiếp cận giới trẻ, kết hợp với các minigame và nội dung UGC để tăng tương tác.
  • Sử dụng chiến dịch tạo thông điệp và ý nghĩa: “Nhẹ lòng không lòng vòng” với sự kết hợp của ca sĩ Trang Pháp và Hoàng Dũng để nhấn mạnh về sự tự tin và năng động của người phụ nữ hiện đại.

Qua phân tích trên, có thể thấy Vinamilk đã sử dụng chiến dịch: Engagement Markting và (User-Generated Content) – UGC Marketing

2.1.1. Vì sao được coi là sử dụng chiến lược ấy

  • Engagement Marketing thương hiệu đã sử dụng là việc thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua nội dung, hình ảnh thú vị qua đó tạo ra tương tác có giá trị giữa hai bên
  •  Vinamilk sử dụng hình ảnh và âm thanh do người dùng tạo ra bằng cách sử dụng hình ảnh của ca sĩ Trang Pháp và Hoàng Dũng để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu

2.1.2. Hiệu quả chiến lược mang lại

Giúp cho Vinamilk phần nào tiếp cận được đến những người tiêu dùng mới, tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua nền tảng số mà vẫn củng cố được giá trị bền vững của sản phẩm mang đến với từng người tiêu dùng.

2.2. Chiến lược Marketing 8/3 của Biti’s

So sánh chiến lược marketing 8/3 của các thương hiệu việt -Biti's - “Girls Steps - Bước về phía mặt trời”

  • Biti’s tận dụng sức mạnh của social và tạo ra các video viral trên mạng xã hội, kết hợp với các KOLs như Sơn Tùng M-TP để tăng độ phủ sóng. Các TVC (Quảng cáo trên truyền hình) được đầu tư chỉn chu về hình ảnh và âm nhạc, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
  • Thông điệp và ý nghĩa: Biti’s luôn đánh mạnh vào hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam được ẩn dụ qua hình ảnh đôi giầy – là biểu tượng của hành trinh vượt khó khăn, không ngại đi qua gian lao

Thông qua phân tích trên, có thê thấy Biti’s đã sử dụng chiến lược Influencer Marketing và Viral Marketing để truyền tải thông điệp và tăng độ phủ sóng của thương hiệu.

2.2.1 Vì sao lại được coi là sử dụng chiến lược ấy

  • Biti’s đã sử dụng người nổi tiếng để làm đối tác cho sản phẩm của thương hiệu
  • Sử dụng mạng xã hội để tạo các video viral tiếp cận đến phân khúc khách hàng của Biti’s

2.2.2. Hiệu quả chiến dịch mang lại

Qua chiến lược Marketing mà Biti’s đã sử dụng cho thương hiệu nói chung và tạo chiến dịch marketing cho ngày 8/3 nói riêng, chiến lược đã mang lại cho Biti’s một kết quả tích cực là sự gia tăng doanh thu đặc biệt đến từ phân khúc khách hàng là giới trẻ sau thời điểm khó khăn trước đó của thương hiệu

2.3. Chiến lược marketing của Viettel

So sánh chiến lược marketing 8/3 của các thương hiệu việt - Viettel

  • Kênh truyền thông: Viettel đã sử dụng cả kênh truyền thống TVC và nền tảng số Facebook và Youtube để tiếp cận đến đa dạng người tiêu dùng cùng với cách thương hiệu tạo ra các sự kiện cộng đồng nhằm tăng tính tương tác qua lại thực tế của thương hiệu với người tiêu dùng
  • Thông điệp và ý nghĩa: Vittel đã sử dụng chiến dịch “Gia đình hay công việc, cái nào quan trọng hơn” nhằm gợi lên hình ảnh vai trò người phụ nữ trong gia đình.

Thông qua phân tích trên, có thể thấy Viettel đã sử dụng chiến lược Marketing tích hợp và Marketing truyền thống

2.3.1. Vì sao được coi là sử dụng chiến lược ấy

  • Marketing tích hợp vì Viettel đã sử dụng chiến lược gộp giữa Traditional Marketing và Digital Marketing để tiếp cận khách hàng.
  • Viettel còn tổ chức cả sự kiện cộng đồng nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm và tương tác thực tế về dịch vụ của thương hiệu.

2.3.2. Hiệu quả chiến lược mang lại

  • Giúp thương tối ưu được mức độ phủ sóng.
  • Giúp tối ưu chi phí truyền thông và hiệu quả tiếp cận.

3.  So sánh chiến lược Marketing của các thương hiệu Việt về điểm chung và điểm khác biệt giữa các chiến lược

3.1. Điểm khác biệt

  • Thông điệp: Biti’s tập trung vào tinh thần, Viettel nhấn mạnh kết nối gia đình, còn Vinamilk kết hợp trẻ hóa và bền vững.
  • Đối tượng mục tiêu: Biti’s và Vinamilk nhắm đến giới trẻ, trong khi Viettel hướng tới phụ nữ ở mọi lứa tuổi và các bà nội trợ.
  • Kênh truyền thông: Biti’s và Vinamilk ưu tiên mạng xã hội, Viettel kết hợp đa kênh.

3.2. Điểm chung

  • Tôn vinh phụ nữ: Tất cả đều lấy phụ nữ làm trung tâm, tôn vinh vai trò và giá trị của họ.
  • Sử dụng nền tảng số để gia tăng nhận diện và tiếp cận nhiều khách hàng
  • Tôn trọng cảm xúc: Các chiến dịch cả ba thương hiệu đều đánh mạnh vào cảm xúc, niềm tự hào và sự tự tin của phái nữ

Nolimit Agency – Giải pháp Marketing cho mọi doanh 

  • Hotline: 0828226879| 0792116879
  • Email: admin@nolimitagency.vn
  • Fanpage: Nolimit Agency
  • Địa chỉ: 54 Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Make a comment

Your email adress will not be published. Required field are marked*

Prev
Next
Drag
Map