Facebook Ads – Giải pháp tối ưu cho Doanh nghiệp
I.Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là từ viết tắt của Facebook Advertising. Đây là nền tảng quảng cáo của Facebook, cho phép cá nhân và doanh nghiệp chạy quảng cáo để tiếp cận người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Audience Network…
Facebook Ads là loại hình dịch vụ quảng cáo của Facebook và được trả phí nhằm hiển thị về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay sản phẩm để gửi đến đối tượng khách hàng tiềm năng ở Facebook và các nền tảng mạng xã hội liên kết khác của Facebook.
II. Các loại hình Facebook Ads phổ biến
1 Loại hình nhận thức – Awareness
Nhắm mục tiêu là đầu của phễu bán hàng. Quảng cáo này xây dựng sự tìm kiếm và quan tâm của khách hàng đến hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách: Nhận thức về thương hiệu để khuyến khích khám phá thương hiệu của doanh nghiệp. Tiếp đến khuyến khích khám phá địa phương để tăng độ nhân diện về địa phương. Điều quan trọng không thể bỏ qua là phạm vi tiếp cận, hành động bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng người tối đa có thể.
2 Loại hình xem xét – Consideration
Loại quảng cáo này khiến khách hàng bắt đầu tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được hiển thị thông qua các mục tiêu quảng cáo gia tăng như:
- Lưu lượng truy cập (Traffic) – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
- Tương tác (Engagement) – Thúc đẩy tương tác với doanh nghiệp của bạn
- Lượt thích trang (Page Likes) – Tăng lượt thích trang Facebook
- Post Engagement – Tăng mức độ tương tác với một bài đăng cụ thể
- Yêu cầu phiếu mua hàng (Offer Claims) – Thu hút mọi người yêu cầu phiếu mua hàng
- Lượt xem video (Video Views) – Tạo lượt xem trên video
- Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation) – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền ngay trên nền tảng
- Quảng cáo trên Messenger (Messenger Ads) – Gửi quảng cáo đến mọi người ngay trong tài khoản Facebook Messenger của họ.
3 Loại hình chuyển đổi – Conversion
Đây là loại hình được thiết kế để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website, ứng dụng hoặc nền tảng kinh doanh của bạn. Facebook sử dụng thuật toán máy học (Machine Learning) để tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng. Khi bạn đặt mục tiêu là “chuyển đổi”, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng thực hiện hành động mong muốn cao nhất.
II. Những ai nên quảng cáo Facebook Ads
Chắc hẳn chúng ta rất thắc mắc khi nào thì ta nên quảng cáo Facebook Ads, và quảng cáo nó thì có tác dụng gì? Với mỗi quy tắc ẩn mà chúng ta cần biết, phải luôn kiểm tra tất cả các marketing mới. Đặc biệt, với các kênh viral nổi trội dể xảy ra hiện tượng vượt cung và làm tăng giá thành nên cần phải xem xét kỹ lưỡng về công ty của mình có phù hợp với mạng lưới tiếp thị đó hay không? Để có thể đưa ra các chiến lược phù hợp.
Tương tự như các nền tảng khác, Facebook cũng không phải là ngoại lệ khi có nhiều doanh nghiệp gặp thất bại khi chạy quảng cáo. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không còn phù hợp với cách thức hoạt động của nền tảng này. Vì vậy, bạn cần thận trọng để tránh rơi vào tình huống tương tự.
Hãy hiểu rằng quảng cáo trên Facebook chủ yếu tập trung vào việc hiển thị thay vì tìm kiếm. Nền tảng này giúp tạo ra nhu cầu chứ không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu sẵn có. Điều này xuất phát từ việc người dùng Facebook chủ yếu kết nối với bạn bè và giải trí, thay vì chủ động tìm kiếm sản phẩm để mua.
1.Tình trạng tương tác liên kết thấp
Có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng mô hình quảng cáo Facebook. Và họ thường dùng đến các chiến lược như: Yêu cầu người dùng đăng kí – Không hoàn toàn ép mua. Và còn gọi là những yêu cầu về Low – Friction Conversions – Hình thức chuyển đổi tương tác thấp.
Việc tình trạng chuyển đổi tương tác thấp có thể xuất phát từ vấn đề nội dung và hình ảnh thiếu sáng tạo, không nổi bật, chất lượng kém, không tạo được cảm giác giá trị trong mắt khách hàng. Hoặc một sai lầm không nhỏ nữa là vấn đề về đối tượng mục tiêu như Target quá rộng hoặc quá hẹp, chưa tận dụng được Remarketing – tức là không tiếp cận lại những khách hàng đã từng quan tâm.
Một số cách khắc phục tình trạng trên là cần dùng Custom Audience & Lookalike Audience để tối ưu targeting, chạy A/B Testing với nhiều tệp đối tượng khác nhau đặc biệt là cần phân tích lại khách hàng mục tiêu: Độ tuổi, sở thích, hành vi tiêu dùng.
2. Do tình hình mô hình kinh doanh không hiệu quả
Đối với mô hình kinh doanh trên Facebook, việc tạo ra nguồn thu nhập bền vững là điều quan trọng. Thay vì chỉ tập trung vào doanh thu tại một thời điểm nhất định, bạn nên xây dựng chiến lược kiếm tiền dài hạn từ người dùng theo thời gian. Dù khách hàng có thể cung cấp Email, nhưng trước khi họ sẵn sàng mua hàng, bạn cần tạo dựng lòng tin với họ.
Bên cạnh đó, không nên chỉ kỳ vọng vào những đơn hàng lớn hoặc các giao dịch nhỏ lẻ trong ngắn hạn, mà mục tiêu chính là phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Để đạt được điều này, bạn phải đầu tư thời gian và công sức vào việc chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng, giúp họ cảm thấy tin tưởng và gắn bó với thương hiệu.
III. Những lợi ích khi sử dụng Facebook Ads
1.Quá trình để tạo lập đơn giản và mang đến kết quả nhanh chóng
Việc thiết lập ra một chiến dịch trên Facebook không mất nhiều thời gian và có thể mang lại kết quả đáng mơ ước. Có một thực tế là quảng cáo kỹ thuật số tạo ra ROI tốt, đặc biệt là đối với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Chính vì lẽ đó, rất nhiều cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp nhỏ và các tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo Facebook.
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký / đăng nhập Facebook, thiết lập tài khoản Facebook Doanh nghiệp. Thiết lập phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch trong vòng vài phút. Bạn cũng có thể kiểm tra các chiến dịch của mình để tìm ra phương pháp ít tốn kém nhất thông qua các công cụ như AdEspresso.
Biểu đồ tiềm năng của Facebook thông qua các năm cụ thể
2.Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu khách hàng:
Trước hết, Facebook Ads cho phép tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu nhờ hệ thống nhắm chọn nâng cao theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi và vị trí địa lý. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, chỉ hiển thị nội dung đến những người có khả năng quan tâm cao nhất. Bên cạnh đó, Facebook Ads còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, nhờ vào khả năng hiển thị rộng rãi trên News Feed, Stories và nhiều vị trí khác.
Với nhiều tính năng nhắm mục tiêu tích hợp (nhắm mục tiêu, đối tượng) cho các nhà quảng cáo với tầm ảnh hưởng to lớn vốn có của nó. Facebook đã chứng tỏ mình là kênh truyền thông hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
IV. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads
Khi chạy quảng cáo Facebook, nhiều tài khoản có thể bị gắn cờ hoặc vô hiệu hóa do vi phạm chính sách của nền tảng này. Để tránh gặp phải tình trạng trên, bạn cần lưu ý các quy định quan trọng sau:
1. Cẩn Thận Trong Việc Sử Dụng Từ Ngữ
Facebook có danh sách từ bị cấm trong quảng cáo. Nếu sử dụng những từ này, quảng cáo của bạn có thể bị từ chối hoặc tài khoản bị hạn chế. Dưới đây là một số nhóm từ bạn nên tránh:
- Sức khỏe & y tế: Không sử dụng tên bệnh, bộ phận cơ thể, thuốc, hoặc những lời cam kết tuyệt đối như “chữa khỏi hoàn toàn”.
- Tài chính & tiền tệ: Các từ như “vay”, “lãi suất”, “vay vốn”, “tín dụng” thường bị hạn chế.
- Cảm xúc & tinh thần: Các từ liên quan đến “tự tử”, “trầm cảm” cũng bị cấm trong quảng cáo..
- Nội dung gây hiểu lầm: Tránh các cụm từ cam kết chắc chắn như “đảm bảo 100%”, “hiệu quả ngay lập tức”…
- Hình ảnh nhạy cảm & bạo lực: Hình ảnh khoe da thịt, nội dung bạo lực, gây khó chịu cho người xem bị cấm.
- So sánh trước & sau: Các quảng cáo có yếu tố so sánh về cơ thể, địa vị, sản phẩm hoặc quyền con người đều bị hạn chế.
- Vi phạm bản quyền: Không sử dụng tên thương hiệu lớn như Adidas, Gucci, Balenciaga để quảng cáo cho sản phẩm không chính hãng.
- Một số từ bị cấm khác: “Thuốc lá”, “tăng cân”, “giảm cân”, “sách đỏ”…
Ngoài ra, Facebook cũng hạn chế các quảng cáo có quá nhiều văn bản trên hình ảnh (quá 20%). Nếu hình ảnh quảng cáo chứa hơn 20% văn bản, có thể bạn sẽ nhận được thông báo rằng quảng cáo không được phê duyệt hoặc bị giới hạn phân phối.
2. Những Điều Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads
Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn cần tuân thủ các chính sách của Facebook để tránh bị khóa tài khoản. Một số lỗi phổ biến dẫn đến tình trạng này gồm:
- Vi phạm chính sách quảng cáo do sử dụng nội dung không phù hợp.
- Spam quảng cáo: Chạy quá nhiều chiến dịch từ một địa chỉ IP trong thời gian ngắn.
- Không thanh toán đúng hạn hoặc nợ tiền quảng cáo.
- Tài khoản quảng cáo ít hoạt động khiến Facebook đánh giá là không đáng tin cậy.
- Hành vi bất thường: Thường xuyên bật/tắt chiến dịch, thay đổi nội dung đột ngột.
- Nhắm mục tiêu sai độ tuổi: Ví dụ, quảng cáo sản phẩm dành cho người trên 21 tuổi nhưng lại hiển thị cho người dưới 20 tuổi.
3. Kết Luận
Hiểu rõ và tuân thủ chính sách của Facebook là yếu tố quan trọng để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả và tránh bị khóa tài khoản. Bằng cách sử dụng ngôn từ phù hợp, tránh vi phạm quy định, và tối ưu chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách bền vững. Nếu bạn cần một giải pháp marketing chuyên nghiệp và hiệu quả, hãy liên hệ với Nolimit Agency để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Xem thêm tại : Nolimit Agency
Nolimit Agency – Giải pháp marketing cho mọi doanh nghiệp
- Hotline: 0828226879| 0792116879
- Email: admin@nolimitagency.vn
- Fanpage: Nolimit Agency
- Địa chỉ: 54 Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội